กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

พิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

 

พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา(คลิกที่ภาพ)

เมื่อ 17 มี.ค.2553 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ แทนพระองค์มาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ณ วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา และพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นางพิมพ์ชนา ภูวพงศ์พิทักษ์ ภรรยาและบุตรของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เข้าเฝ้าฯ อย่างใกล้ชิด โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. พร้อมคณะ เฝ้ารับเสด็จฯ
คลิกชมภาพถ่าย (จำนวน 25 ภาพ)

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2553 เวลา 16:18

    เป็นกำลังใจให้ตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นะครับ...

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2553 เวลา 09:10

    ขอไว้อาลัย และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ ท่านจ่าเพียร ได้พักซะที จากที่เหนื่อยและล้ามาเต็มที.... ขอบคุณที่ปกป้องรักษาดินแดนไทยไว้จนสิ้นวาย ...ท่านคือวีระบุรุษในใจของคนไทยตลอดกาล

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2553 เวลา 10:12

    อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตำรวจใหม่เสียทีเถอะนะ

    อยากให้ลูกตำรวจที่ต้องการเป็นตำรวจ เมื่อพ่อปลดเกษียณ ไม่ต้องรอ

    ให้พ่อต้องมาตายในหน้าที่แล้วถึงจะแต่งตั้งยศให้ทายาท ทำให้เขาตอน

    ที่เขายังมีชีวิตอยู่ได้ไหมค่ะ ผู้บังคับบัญชาเบื้องบน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2553 เวลา 07:26

    ควรแก้ค่าช่วยเหลือบุตรทั้งค่ารักษาพยาบาลและคาเล่าเรียนบุตรจากอายุ20 ปี เป็น อายุ 25 ปี เผื่ออย่างก็ช่วยส่งให้จนจบปริญญาตรี ก็ยังดีสำหรับค่าเล่าเรียน ม.ปลายไม่เท่าไหร่ สมควรแก้ไขปรับปรุงได้แล้วกดระเบียบเก่าๆร่างมาแต่กรมตำรวจเกิด นี่..มันยุคไหนแล้วและเงินเดือนก้ควรปรับให้มันสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจจุบันด้วยจึงจะเป็นขัวญและกำลังใจอันแท้จริง...

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2553 เวลา 07:35

    ยังไม่มีรัฐบาลคนไหนเห็นความสำคัญของตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนใต้
    ใครจะตายไป ใครจะเจ็บ รัฐบาลฉันไม่สนใจ..ขอให้คุณอยู่ต่อไปสำหรับชีวิต 50 - 50 ไม่รู้ว่าวันไหนจะได้ขึ้นเครื่องกลับบ้านโดยไม่ตั้งใจพร้อมธงชาติ..เหมือนท่านผู้กำกับเพียร...ที่เสียสละให้ชาติผลสุดท้ายมันคือ... จาก ตร.จชต.

    ตอบลบ

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม