กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ส.ต.ต.กราดเอชเคปลิดชีพ ร.ต.ท.ดับกลางเมืองยะลา

630

19 พ.ย. 2553 เวลา 02.00 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่หน้าสถานบริการนาซ่า ถนนเฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ร.ต.ต.กิตติพันธ์ ศิริพร ร้อยเวรฯ สภ.เมืองยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ จอดอยู่ มีรอยกระสุนปืนที่กระจกด้านหลัง 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.เด่น คีตะโสภณ อายุ 25 ปี พนักงานสอบสวน (สบ.1) สภ.เมืองยะลา ถูกยิงด้วยปืนเข้าศีร ษะ 1 นัด และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เฮชเค ตกอยู่ 11 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งภายหลังการตามสกัดจับ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ ที่บริเวณจุดตรวจโพธิ์ทอง จึงได้คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองยะลา ทราบชื่อส.ต.ต.อาทิตย์ ปามะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา อยู่ในอาการมึนเมา ยังไม่สามารถให้การได้

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่ ร.ต.ท.เด่น คีตะโสภณ เข้าไปเที่ยวในสถานบริการแห่งนั้น พร้อมกับเพื่อนตำรวจ และกำลังจะเดินทางกลับ โดยเดินสวนทางกับ ส.ต.ต.อาทิตย์ ปามะ ที่หน้าห้องน้ำ และมีการมองหน้ากัน และเกิดปะทะคารมกันขึ้น จากนั้น ร.ต.ท.เด่น เดินออกจากสถานบริการ แล้วเดินไปขึ้นรถเพื่อที่จะเดินทางกลับ ในเวลาเดียวกัน ส.ต.ต.อาทิตย์ ได้เดินตามออกมาพร้อมไปหยิบปืนเฮชเค ในรถออกมากราดยิงใส่รถ ร.ต.ท.เด่น ทันที จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา กับ ส.ต.ต.อาทิตย์ ปามะ พร้อมคุมตัวดำเนินคดีต่อไป ส่วนศพ ร.ต.ท.เด่น คีตะโสภณ ญาติได้เคลื่อนย้ายศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์กูบังฆาเยาะ หมู่ 1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

ที่มา: คมชัดลึก

หมายเหตุ : ร.ต.ท.เด่น คีตะโสภณ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เบตง จ.ยะลา จบการศึกษาจาก รร.นายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 62 ได้รับการบรรจุแต่งตั้งครั้งแรกตำแหน่ง พงส.(สบ.1) สภ.เมืองยะลา เมื่อปี 2552 เพิ่งติดยศ ร.ต.ท.เมื่อเดือน ต.ค.2553 ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม