กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตร.ประทวนเฮ! ก.ต.ช.อนุมัติเลื่อนเป็นสัญญาบัตรปีละ 7.5 พันคน

เมื่อ 24 พ.ย.2553 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 5/2553 ว่า ที่ประชุมได้มีมติส่งเสริมความก้าวหน้าของข้าราชการตำรวจชั้นประทวน โดยจะปรับข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเป็นชั้นสัญญาบัตร ในอัตราปีละ 7,500 ตำแหน่ง โดยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดทำแผนการสรรหากำลังพลระดับรองสารวัตร โดยเลื่อนจากข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เป็นแผนระยะ 3 ปี ปีละ 7,500 อัตรา โดยแบ่งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาตรี 5,000 อัตรา และผู้ไม่มีวุฒิปริญญาตรี 2,500 อัตรา


“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ซึ่งเป็นนโยบายหนึ่งที่ได้ประกาศไว้เมื่อท่านรับตำแหน่ง” โฆษก ตร.กล่าว

พล.ต.ต.ประวุฒิกล่าวต่อไปว่า สำหรับอัตราเงินเดือนที่ใช้รองรับการบรรจุแต่งตั้งซึ่งใช้วิธีการปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเป็นอัตราเงินเดือนชั้นสัญญาบัตร โดยมติที่ประชุมฯ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอสนับสนุนอัตราเงินเดือนชั้นประทวนที่ขาดไปจากรัฐบาลทดแทนตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไปในอนาคต และให้ขอคืนอัตราเงินเดือนที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการจากคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ (ค.ป.ร.) เพื่อใช้ในการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในกรณีอื่น ๆ เช่น การบรรจุแต่งตั้งผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ บุคลากรด้านการแพทย์ ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน

ทั้งนี้ สำหรับหลักเกณฑ์การปรับโครงสร้างข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเป็นชั้นสัญญาบัตร มีการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ของข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ซึ่งบรรจุแต่งตั้งจากบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรี จาก 4 ปี เป็นให้เหลือไม่เกิน 2 ปี เพื่อให้มีสิทธิสอบคัดเลือกเลื่อนระดับตำแหน่งเป็นชั้นสัญญาบัตร

ที่มา: ทีมข่าวอาชญากรรม 24 พฤศจิกายน 2553 17:52 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม