กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

จับรองนายกเทศมนตรีฯ ค้ายาบ้าที่ จ.ยะลา

IMG_8628

เมื่อ 5 ม.ค. 2554 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.ท.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ศชต. นำกำลัง จนท.ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ศชต. วางแผนล่อซื้อยาบ้าและจับกุมตัว  นายสะอารี  แวสแลแม  อายุ 48 ปี    ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลสะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ดูแลงานฝ่ายกองช่าง ได้พร้อมยาบ้าของกลางรวม 9 รายการ ประกอบด้วย

  1. ยาบ้า ได้จากการล่อซื้อ 10 เม็ด
  2. เงินล่อซื้อ 2,400 บาท ลง ปจว.ไว้ที่ สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา ข้อ 4 เวลา 11.30 น.ลง 5 ม.ค. (ยึดได้จากกระเป๋าเสื้อของผู้ต้องหา)
  3. ยาบ้า จากการตรวจค้น 26 เม็ด (พบในบริเวณบ้าน)
  4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ 1 เครื่อง (ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้า)
  5. อุปกรณ์สำหรับเสพยาไอซ์  1 ชุด (พบในบริเวณบ้าน)
  6. อาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์ (ลูกโม่)  สมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก (พบในรถยนต์)
  7. ซองหนังสำหรับใส่ปืนพกสั้น 1 ซอง สำหรับใส่ของกลางรายการที่ 6
  8. กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 7 นัด
  9. ซองผ้าสีดำสำหรับใส่กระสุนของกลางรายการที่ 8   

ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายสะอารีฯ ทราบว่า   จำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

เบื้องต้น นายสะอารีฯ ผู้ต้องหาให้การว่า  เมื่่อคืนวันที่ 4 ม.ค. 2554  ตนกับเพื่อนอีก 3 – 4 คน ได้เปิดห้องพัก รร.ชางลี อ.เมืองยะลา เสพยาไอซ์กัน แต่ให้การปฏิเสธเรื่องการจำหน่ายยาบ้า

นอกจากนี้ ยัง จนท.ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินของนายสะอารีฯ ไว้เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ 4 รายการ คือ รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ อัลติมา สีเทา 1 คัน สมุดคู่ฝากบัญชีเงินฝาก  2 เล่ม และเงินสด 880 บาท ซึ่งจะได้สืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายของนายสะอารีฯ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม