กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

จับหนุ่มจี้บังคับข่มขืนกระทำชำเราสาว หนีคดี 8 ปี ที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

IMG_8765

เมื่อ 19 ม.ค. 2554 เวลาประมาณ 15.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ศชต. นำโดย พ.ต.ท.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต.  และพ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ศชต. พร้อมด้วย จนท.ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน  1 คน

นายมาหามะ มะดีเยาะ  ชื่อเล่น มะ อายุ 32 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

โดยกล่าวหาว่า   “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์ไม่เต็มใจไปด้วย และทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพโดยมีอาวุธ” เหตุเกิดที่ บริเวณในสวน ม.7 (บ้านดอน) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา  เมื่อ 6 ธันวาคม 2543 เวลาประมาณ 20.00 น.

พฤติการณ์จับกุม พ.ต.ท.นำเกียรติฯ และ พ.ต.ท.ศุภชัชฯ สืบสวนทราบว่า  นายมะ หรือม๊ะ ไม่ทราบนามสกุล  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เบตง ที่ ต 40/2545  ลง 13 พ.ย. 2545 ซึ่งในตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดระบุว่าเกิดที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี   ชื่อมารดา  “นางแย หรือแมะแย สุงาบารู”  มีชื่อและนามสกุลที่แท้จริงว่า  นายมาหามะ มะดีเยาะ  อายุ 32 ปี เป็นบุตรของ นางแย สุงาบารู อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้กลับมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน

จึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา  พบนายมาหามะ มะดีเยาะ  นอนพักผ่อนอยู่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี  เบื้องต้นนายมาหามะ มะดีเยาะ หรือมะ หรือม๊ะ ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ  ว่า  รู้จักกับ น.ส.อามีเนาะฯ จริง  แต่ไม่ได้ลงมือข่มขืนกระทำชำเราแต่ประการใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม