กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

จับผู้ต้องหา หนีคดีพยายามฆ่าฯ 9 ปี จนมุมที่เกาะลันตา

IMG_8734

เมื่อ 10 ม.ค. 2554 เวลาประมาณ 19.30 น. พ.ต.อ.แวสาแม สาและ ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต.และ พ.ต.ท.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต. ได้สั่งการให้

พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ศชต.นำกำลัง จับกุมนายไกรวิทย์ หรือวิทย์ รอดแก้ว อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เบตง ที่ ต 25/2545  ลง 9 พ.ย. 2545 ความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ  เหตุเกิดบนถนนสายเบตง - ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อ 7 ม.ค. 2545 เวลาประมาณ 19.30 น.

หลังจากสืบทราบว่า  นายไกรวิทย์ฯ ได้หลบหนีคดีไปพักอาศัยมีครอบครัวอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  ประกอบอาชีพขับรถยนต์ (รถตู้) รับจ้างไม่ประจำทาง

โดยเมื่อ 10 ม.ค. 2554 เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมซุ่มอยู่ที่บริเวณท่าแพขนานยนต์ ศาลาด่าน บนเกาะลันตาใหญ่ ได้พบเห็นรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทางที่มีผู้ต้องหาเป็นผู้ขับ  แล่นผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ ต่อมาได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี  นายไกรวิทย์ฯ ให้การภาคเสธ ว่า ไม่ได้ลงมือก่อเหตุ แต่ยอมรับว่า อยู่ร่วมและรู้เห็นเหตุการณ์ ฯลฯ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันควบคุมตัวนายไกรวิทย์ฯ นำส่ง พงส.สภ.เบตง จ.ยะลา ดำเนินคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม