กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

จับผู้ต้องหา หมายจับคดีพยายามฆ่า หนีคดี 5 ปี ที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

IMG_8792

เมื่อ 19 ม.ค. 2554  เวลาประมาณ   18.30  น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ศชต. นำโดย พ.ต.ท.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต.  พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ศชต.  และ ร.ต.ท.รุจนภาคย์ หนูจันทร์แก้ว รอง สว.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.สส.2 บก.สส.ศชต.

ได้ร่วมกันจับกุม  นายอาลียะ  สะอะ  อายุ 21  ปี  อยู่บ้านเลขที่  41  ม.1  ต.พิเทน  อ.ทุ่งยางแดง  จ.ปัตตานี 

โดยกล่าวหาว่า     “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย” เหตุเกิดที่บนถนนหน้า ร.ร.วัดโบกขรณี ม.5 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อ  26 ก.ย. 2548 เวลาประมาณ 12.10 น.

โดยก่อนจับกุม  พ.ต.ท.นำเกียรติฯ และ พ.ต.ท.ศุภชัชฯ  ได้สืบสวนทราบว่า  นายอาลียะ สะอะ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ปัตตานี (แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว) ที่ จ 2/2549 ลง 5 ม.ค. 2549 ความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย” ตามคดีอาญา สภ.สายบุรี ที่ 196/2548 ลง 27 ก.ย. 2548 ได้หลบหนีคดีกลับไปซ่อนตัวยังภูมิลำเนาเดิม ที่บ้านเลขที่ 41 ม.1 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงได้ประสานการปฏิบัติกับงานสืบสวน สภ.ทุ่งยางแดง จว.ปัตตานี เพื่อสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้พบตัวนายอาลียะฯ  จึงได้แสดงหมายจับข้างต้นให้ทราบ  นายอาลียะฯ รับว่าตนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง พร้อมกับได้แสดงบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบ  จากการตรวจสอบพบว่า  มีเลขประจำตัวประชาชนตรงกับเลขประจำตัวประชาชนของผู้ต้องหาที่ระบุไว้ในหมายจับ จึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ  

เบื้องต้น นายอาลียะฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ว่า ไม่ได้ก่อเหตุในดคีนี้ แต่รับว่า ในระหว่างที่ผู้ต้องหาศึกษาระดับชั้น ม.4 – ม.6 (เมื่อประมาณปี 2548 – 2551) อยู่ที่ ร.ร.อิสลามประชาสงเคราะห์ ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  ผู้ต้องหาได้เดินทางไปเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ชั้นปีที่ 1 – ชั้นปีที่ 3 ที่ ร.ร.ดรุณศาสน์วิทยา ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี   โดยในเดือน ก.ย. 2548 ซึ่งเกิดเหตุคดีนี้ ผู้ต้องหากำลังศึกษาระดับชั้น ม.4   ไม่เคยรู้จักและมีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้เสียหายในคดีนี้มาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม