กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สืบสวน ศชต. จับยาบ้า สงสัยมีเอี่ยวป่วนไฟใต้

DSC01183พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.ฯ กำลังตรวจสอบยาบ้าต่อหน้าผู้ต้องหา

เมื่อ 22 พ.ย. 2553 เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.อ.แวสาแม สาและ ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง.ผกก.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ศชต. ออกสืบสวนหาข่าวที่บ้านบูเกะตาโมง (ม.12)ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ต่อมา พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ฯ ได้ให้สายลับเข้าล่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้าในพื้นที่โดยสามารถล่อซื้อและจับกุมตัวนายอิสลาฮูดิง หรือดิง นิมะแม อายุ 29ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.12 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณข้าง ร.ร.บ้านบูเกะตาโมง พร้อมของกลาง 3 รายการ ประกอบด้วย

1. ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม มีตัวอักษร WY ประทับบนเม็ดยาด้านหนึ่ง บรรจุในถุงสีฟ้า 5 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวม 1,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในม้วนชายผ้าโสร่งบริเวณสะเอวด้านหน้าของนายอิสลาฮูดิง หรือดิงฯ ก่อนที่จะส่งมอบให้กับสายลับ


2. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ 1 คัน

3. โทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโมบายล์ สีดำ 1 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ชุดจับกุมได้ซักถามเพื่อขยายผลถึงที่มาของยาบ้า  จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เจาะไอร้อง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม