กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

"สมเพียร เอกสมญา" วีรบุรุษตำรวจชายขอบ

news_img_50135_2 พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา (ยศที่ได้รับพระราชทาน) หรือ “จ่าเพียร” อดีต ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา ภ.จว.ยะลา ผู้วายชนม์ ผู้ซึ่งไม่เคยคาดหวังว่าจะได้เป็นวีรบุรุษ ได้แต่ขอเพียงทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ความหวังว่าจะได้พบกับความสงบสุขกับครอบครัวในบั้นปลายของชีวิตยามเกษียน อายุราชการ กลับกลายเป็นความฝันของคนข้างหลังไปตลอดกาล…

แม้วันนี้ “สมเพียร เอกสมญา” จะเหลือเพียงนามอันยิ่งใหญ่ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้คนไทยได้จดจำรำลึกถึงในฐานะวีรบุรุษตำรวจชายขอบ ท่านได้ยืนหยัดต่อสู้เพื่อประเทศชาติจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต  ความตายของท่านไม่เสียเปล่า  แต่ได้จุดประกายให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ที่กำลังทะเลาะชิงตำแหน่งกันอยู่ในส่วนกลาง ได้หันกลับมาเหลียวแลสภาพความเป็นอยู่ขวัญและกำลังใจของข้าราชการตำรวจใน พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ผมเชื่อว่า เพื่อนตายสหายศึกที่ร่วมกันต่อสู้เคียงบ่าเคียงใหล่อยู่ในพื้นที่ทุกคน ไม่มีใครอยากจะเป็นวีรบุรุษในยามที่ตัวเองหมดลมหายใจ แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องอยู่ ด้วยวินัยและหน้าที่ที่ค้ำคอ ทุกคนจึงต้องอยู่เพื่อสู้โดยไม่มีบิดพลิ้ว

พล ต.อ.สมเพียร เอกสมญา”  เมื่อยามที่ได้สละชีพเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินอันเป็นที่รัก ชีวิตที่สูญสิ้นไปคงจะคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ปกป้อง  หลับเถิดครับ หลับให้สบาย

Read more.."สมเพียร เอกสมญา" วีรบุรุษตำรวจชายขอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม