กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

ป่วนวางบึ้มปลอมติดรูป ผกก.บันนังสตา ข้างเสาปูน

วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553 เวลา 11:24 น.  ข่าวสดออนไลน์
IMG_1478_resize
ค้นบ้าน ต.บาเจาะ ยึดปืน 4 กระบอก
     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 มี.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา รับแจ้งมีวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ข้างเสาปูนริมถนน ที่บนถนนสาย 410 (บันนังสตา-ธารโต) หมู่ 3 บ.เงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงแจ้ง ร.ต.ท.ธาม  ลอยสะเทื้อน รอง สวป.สภ.บันนังสตา ประสานกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุเข้าตรวจสอบโดยได้ปิดกั้นเส้นทางเนื่อง จากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ที่บริเวณเสาปูนริมถนนพบกลุ่มคนร้ายได้นำธงชาติไทยมาคลุมเอาไว้ พร้อมนำรูปของ พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิต มาติดเอาไว้ และเขียนถ้อยคำหยาบคายเอาไว้ โดยที่บริเวณโคนเสาพบกล่องต้องสงสัยพันด้วยเทปกาว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงได้ทำลายทิ้ง พบว่าไม่ใช่ระเบิดแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ วิ่งเข้ามาจอดตรงจุดดังกล่าว ก่อนที่จะขับออกไป เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนใน พื้นที่
     ก่อนหน้านี้เวลา 05.30 น. พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง  สารวัตรงานสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายที่หมู่ 3 บ.บางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา หลังจากสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายใช้โทรศัพท์โทรมาข่มขู่การทำงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมาพบนายดอรอแม ปูตะ จึงได้ขอโทรศัพท์มือถือมาตรวจสอบว่าเป็นหมายเลขเดียวกันที่ใช้โทรศัพท์ โทรมาข่มขู่เจ้าหน้าที่หรือไม่ จากนั้นจึงตรวจค้นบ้านเลขที่ 153/2  ซึ่งอยู่ติดกัน พบนายอับดุลรอนี เลาะราแม อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด .22  จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก  อาวุธปืนขนาด .38  ลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก  แมกกาซีนปืนจำนวน 3 อัน และเครื่องกระสุนขนาดต่างๆ จำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดปืนทั้งหมดมาตรวจสอบ นายอับดุลรอนีให้การว่าตนเองเป็น ชรบ.ของหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนว่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงใน พื้นที่หรือไม่
Read More: ค้นบันนังสตายึดอาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนเพียบฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม