กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับสืบสวนคดีอาญาตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแล้ว ยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการสืบสวนปราบปรามการก่อความไม่สงบอันเป็น ภัยคุกคามของชาติที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

สืบสวน ศชต.จับยาบ้าในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

SDC10952_resize เมื่อ  22  มีนาคม 2553 เวลาประมาณ  19.30 น.   พ.ต.ท.นำเกียรติ  ธีระโรจนพงษ์  รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต./หน.ชป.สืบสวนปราบปรามยาเสพติด ศชต.ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข ผบก.สส.ศชต. ให้นำกำลัง ชป.สืบสวนปราบปรามยาเสพติด ล่อซื้อยาบ้านายมูหามะซาการี หรือกี  อาแซ  ราษฎร ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมนายมูหามะซาการี หรือกีฯ ได้ในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง 4 รายการประกอบด้วย       
    1. ยาบ้าจากการล่อซื้อ 400 เม็ด 
    2. เงินล่อซื้อ จำนวน 70,000 บาท
    3. โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 1 เครื่อง
    4. รถยนต์กะบะอีซูซุสีเทาคันทะเบียน บจ 4754 นราธิวาส  1 คัน
โดยกล่าวหาว่า   “จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย”  นายมูหามะซาการี หรือกีฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจับกุมในคดีนี้ พ.ต.ท.นำเกียรติฯ สืบทราบว่านายกี หรือมูหามะซาการี อาแซ  มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาบ้า  ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าสามารถติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายมูหามะซาการี ฯ ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้า จำนวน 400 เม็ด จากนายมูหามะซาการีฯ  ตกลงซื้อขายกันในราคา 70,000 บาท (เจ็ดหมื่นบาทถ้วน) และเข้าจับกุมนายมูหามะซาการี ฯ ได้หลังจากล่อซื้อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโกลก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนึ่งความคิดเห็นของท่านจะเป็นพัฒนาการของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม